579 Đường Phúc Diễn - P. Xuân Phương - Q. Nam Từ Liêm - Hà Nội
holtine

Hỗ trợ 24/7

0979.427.059

holtine

Thứ 2 - Chủ nhật

08h00 - 18h00

Càng những chiếc xe sang hàng tỉ đồng khi sử dụng lâu thì càng phải quan tâm và theo dõi để bảo dưỡng ô tô 40000 KM

Bảo Dưỡng Ô Tô 400000 Km Đảm Bảo Tính Ổn Định Khi Lái Xe 

Nhiều khách hàng chỉ hiểu một cách đơn giản đó là bảo dưỡng ô tô 40000 km chỉ là việc thay dầu, kiểm tra phụ từng đơn giản… Khi chiếc xe ô ô của khách hàng đã di chuyển được ở quãng đường là 40000 km thì đó con số cực kỳ lớn cần phải thực hiện kiểm tra ngay. 

Không chỉ thấy xe không còn chạy bền và đầm như trước mà nhiều phụ tùng vật tư cũng có những sự thay đổi cần phải thay thế kịp thời. Vì trong quá trình để lâu không được bảo dưỡng sẽ tác động đến hệ thống điều hành của xe khiến xe xuống cấp nhanh. 

Tuy nhiên điều đáng ngại lớn là nhiều khách hàng lại không coi trọng điều đó như: “ bình thường bảo dưỡng xe tôi chỉ kiểm tra qua là đảm bảo rồi”. Về lâu về dài khi xe càng chạy nhiều thì các phụ tùng càng kém đi nên cần kiểm tra kỹ lưỡng để có thể đảm bảo tính ổn định tốt nhất khi tham gia giao thông.

Những Việc Nên Làm Khi Kiểm Tra Đến Bảo Dưỡng Cho Ô Tô

Với bất kì quy trình, hạng mục nào khi bảo dưỡng ô tô 40000 km đều có chức năng và lợi ích đến xe. Không chỉ duy trì các hoạt động của xe hoạt động được thuận lợi mà còn là giúp xe tiết kiệm chi phí sửa chữa khi xe gặp những vấn đề hỏng hóc nặng. 

Lọc nhớt, nhớt động và lọc gió động cơ, điều hòa

Đối với nhớt động cơ cần phải được thay thế định kỳ sau khi sẽ chạy 5.000 km và lọc nhớt cũng phải được thay mới mỗi khi xe đã chạy 10.000 km. Đây đều là những mốc thời gian kiểm tra định kỳ bảo dưỡng chiếc xe của bạn cũng đến lúc cần phải  thay thế lọc nhớt mới và dầu bôi trơn cũng vậy. 

Đặc biệt nhiên liệu trên xe ô tô, khuyến cáo người dùng nên thay thế hoàn toàn mới sau mỗi 40.000 km hay bảo dưỡng ô tô 40000 km. Ở tầm 80.000 km thì đây cũng là thời điểm chiếc xe được thay thế tiếp tục chi tiết này.

Sau mỗi khi xe chạy 40.000 km, lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ và sẽ dính đầy bụi bẩn gây ra tình trạng nghẹt khiến xe chạy dễ bị hao xăng cũng như gây ô nhiễm môi trường. Khi lọc gió điều hòa dơ quá sẽ làm giảm hiệu suất giàn lạnh, có mùi hôi. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lây nhiễm ở người. Cho nên, mọi người cũng cần thay thế hai chiếc lọc gió mới này.

Dầu trợ lực, dầu phanh mới khi bảo dưỡng ô tô 40000 km

Sau quá trình dài sử dụng, dầu trợ lực lâu ngày sẽ dễ bị thoái hóa và xảy ra tình trạng nhiễm bẩn. Nguyên nhân là do các mạt vụn hao mòn trong hệ thống lái và các thiết bị cũng cần thay thế định kỳ. 

Trong thành phần dầu phanh của xe có chứa chất Glycol hút nước mạnh. Sau khi sử dụng ở thời gian dài, dầu phanh khi bị nhiễm nước sẽ làm giảm nhiệt độ sôi ở dầu phanh. Điều này làm quá trình ăn mòn bắt đầu diễn ra các chi tiết của hệ thống ABS và giảm hiệu năng của hệ thống phanh. 

Vì thế dầu phanh cần phải thay thế định kỳ và bảo dưỡng ô tô 40000 km để đảm bảo chất lượng dầu, giúp hệ thống phanh làm việc tốt cũng như áp suất thủy lực trong hệ thống được vận hành tốt. 

Bên cạnh đó người dùng cũng cần phải quan tâm đến bugi vì đây là thiết bị làm việc liên tục trong thời gian dài. Ở những điều kiện khắc nghiệt, bugi đánh lửa sẽ dễ bị ăn mòn khiến cho việc đánh lửa bị kém. Làm cho tăng lượng khí thải của xe và tăng tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường. Cho nên, nên thay bugi mới khi xe đã chạy đến 40.000 km trường hợp xe sử dụng bugi thường. Còn đối với ở mức 100.000 km thì nên sử dụng Iridium hoặc bugi Platin.

Xem thêm bài viết tham khảo: BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ 40000KM

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ AUTO HC 579

Hotline: 0979.427.059

Địa chỉ: Số 579, Đường Phúc Diễn, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email: [email protected]

Wedsite: https://autohc.vn

 

Bình luận của bạn
Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi tin nhắn cho chúng tôi