579 Đường Phúc Diễn - P. Xuân Phương - Q. Nam Từ Liêm - Hà Nội
holtine

Hỗ trợ 24/7

0979.427.059

holtine

Thứ 2 - Chủ nhật

08h00 - 18h00

Sơn ô tô là một trong những kiến thức về ô tô bạn cần biết. Trong quá trình sử dụng vẻ đẹp bên ngoài của chiếc xe phụ thuộc vào kiểu dáng và màu sơn. Giống như bộ phận da của cơ thể người cũng cần phải chăm sóc và phục hồi thì mới bền đẹp được. 

Các trường hợp cần sơn ô tô 

Khi vận hành ô tô, không tránh được lúc vỏ bên ngoài xe bị xước sát va chạm cần phải sơn sửa lại. Trường hợp nào cần sơn ô tô

Sơn ô tô khi bị trầy xước

Cấu tạo của lớp sơn xe ô tô gồm 3 lớp: Sơn lót, sơn màu và sơn bóng phủ bên trên bề mặt của xe. Ngoài ra xe ô tô còn có thêm lớp sơn chống gỉ. Mọi va chạm của xe đều có thể ảnh hưởng đến bề mặt xe và lớp sơn ô tô. Tùy vào độ nặng nhẹ của va chạm nên sẽ có cách xử lý khác nhau.

Những sự cố về xe thì gặp khá nhiều đó là trầy xước. Tùy vào phạm vi ảnh hưởng của vết trầy mà sẽ có phương án khắc phục. Sơn xe ô tô sẽ giúp phục hồi lại trạng thái sơn ban đầu của xe bao gồm cả sự cố lồi hoặc lõm xe. Tùy vào diện tích ảnh hưởng mà có thể chọn phương án sơn dặm hoặc sơn toàn bộ vùng bị ảnh hưởng.


Sơn ô tô khi xe bị trầy xước

Sơn ô tô khi bị bạc màu, nứt nẻ

Thời gian sẽ mài mòn tất cả. Dù xe của bạn có là hãng xe cao cấp đi chăng nữa. Qua thời gian lớp sơn ô tô sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tô môi trường: nắng gió, nhiệt độ…

Theo lý thuyết thì thời gian lớp sơn xe ô tô có thể bền được khoảng 5 năm. Sau 5 năm đầu, chịu ảnh hưởng môi trường và cách vận hành xe của tài xế sơn xe sẽ có dấu hiệu bạc màu. Và thêm một thời gian vài năm thì có thể bong tróc và bị nứt nẻ. 

Tuy nhiên, độ bền của sơn xe ô tô cũng tùy thuộc vào thói quen vận hành xe ô tô và điều kiện sử dụng của mỗi chủ xe.


Sơn ô tô khi xe bị bạc màu, nứt nẻ

Khi bạn muốn đổi màu xe

Có khá nhiều trường hợp khi mua xe cả cũ lẫn mới, sau một thời gian sử dụng không còn thích màu xe đấy nữa nên sẽ sơn màu khác. 

Còn trường hợp xe bị bạc màu, bong tróc …thì bắt buộc khắc phục bằng cách sơn lại  toàn bộ xe 

Lưu ý là khi sơn lại phải lên cơ quan quản lý để xin phép đổi màu sơn của xe. Tránh trường hợp bị phạt sẽ rất nặng.

Các cách sơn ô tô

Khi xe của bạn bị các sự cố như trên thì buộc phải sơn lại xe. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà sẽ có cách khắc phục để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Hiện nay sơn ô tô có 2 loại:

Sơn dặm ô tô

Sơn dặm ô tô hay còn gọi là sơn vá, là sơn trên một khu vực, một vị trí cụ thể nào đó trên xe. Kỹ thuật sơn dặm khắc phục lỗi xảy ra với lỗi trầy xước nhỏ hoặc nhẹ, hay các vết xước chỉ tập trung 1 vị trí, một bộ phận nào đó trên xe ô tô .

Đối với sơn ô tô, bởi vì chỉ sơn một địa điểm nhất định nên chi phí cho dịch vụ và thời gian sơn sẽ ít hơn so với sơn toàn bộ xe.

Tuy nhiên, kỹ thuật sơn dặm ô tô đòi hỏi cao hơn, cách pha màu và phun sơn cho xe. Bởi sơn ở khu vực nhỏ đòi hỏi kỹ thuật pha sơn phai đồng đều và hợp với màu xe. Quá trình này đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật và kinh nghiệm lâu năm.

Trong các kiểu sơn dặm cho ô tô, sơn dặm có các vết trầy xước trên toàn bộ xe ô tô thì phục hồi và xử lý khá khó khăn. Bởi nhiều điểm nhỏ trên thân xe thì yêu cầu phải đồng đều về màu sơn và kỹ thuật cao để sơn bám chắc.


Kỹ thuật sơn dặm ô tô 

Sơn ô tô lại toàn bộ

Sơn toàn bộ xe ô tô tuy có diện tích sơn rộng nhưng về kỹ thuật yêu câu cơ bản là sơn đầy đủ 4 lớp. Đó là sơn chống gỉ, sơn lót, sơn chính và cuối cùng là sơn bóng. Sơn toàn bộ xe có 2 cách là sơn ngoài xe và sơn toàn diện khung xe ô tô.

Sơn bên ngoài xe là kỹ thuật sơn phần vỏ ngoài của xe, những vị trí mà dễ dàng thấy được. Còn kỹ thuật sơn toàn diện khung xe là sơn cả phần khuất bên trong và phần bên ngoài xe

Để sơn ô tô toàn diện cần tháo hết hệ thống máy móc động cơ và cả nội thất. Chỉ để lại phần khung xe và phần thân. Trường hợp sơn toàn diện cũng hạn chế bởi vì tốn khá nhiều thời gian, Hơn nữa sơn toàn diện đòi hỏi kỹ thuật cao bởi quy trình sơn rất phức tạp. Nếu thực sự cần thiết thì mới sử dụng cách này.

Thông thường, khách hàng muốn sơn toàn bộ xe khi xe bị sự cố trầy xước nặng, sơn xe ô tô bị bạc màu bong tróc hay muốn đổi màu sơn. Hơn nữa chi phí cho sơn lại toàn bộ cũng khá cao và thời gian cũng phải 15 ngày trở lên.


Sơn lại toàn bộ ô tô 

Bảng giá dịch vụ sơn ô tô

Chi phí và giá cả luôn là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm khi muốn sử dụng dịch vụ. Dưới đây chúng tôi cung cấp bảng giá tham khảo cho khách hàng tại một gara sửa chữa uy tín hàng đầu về lĩnh vực sơn ô tô. Gara Auto HC 579!

Mỗi dòng xe sẽ có cầu tạo và chất liệu sơn khác nhau nên bảng giá cũng sẽ có sự thay đổi.

1. Sơn ô tô cho xe Hatchback

Dòng xe Hatchback là xe có vị trí trên khá nhỏ. Chi phí sơn xe ô tô đối với dòng xe này là nhỏ nhất. Dưới đây là bảng giá tham khảo cho sơn ô tô xe Hatchback tại Auto HC 579

Sơn ô tô cho dòng xe Hatchback

Sơn cản trước (badersoc trước)

650.000đ

Sơn tai xe

400.000đ

Sơn cánh cửa

600.000đ

Sơn hông xe

400.000đ

Sơn cản sau(badersoc sau)

650.000đ

Sơn nắp capo

750.000đ

Sơn cốp xe

700.000đ

Sơn nóc xe

800.000đ

Sơn ốp gương

150.000đ

Sơn babule

400.000đ

Sơn lazang

300.000đ

Sơn nắp bình xăng

150.000đ

Sơn quây(trừ nóc, cốp và capo)

5.500.000 - 6.500.000đ

Sơn quây toàn bộ xe

7.000.000 - 8.000.000đ

Sơn đổi màu xe

11.000.000 - 14.000.000đ

Mức giá sơn có thể khác nhau và có thể phụ thuộc vào các yếu tố như chất lượng của sơn cũ, kích cỡ các loại xe và màu xe khác nhau.

2. Sơn ô tô cho xe Sedan

Xe Sedan là dòng xe 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Xe có trần kéo dài từ mặt trước ra sau. Capo và khoang hành lý thấp hơn khoang chính. Ở nước ta các dòng Sedan thường là Toyota Altis. Camry. Kia K3…


Sơn ô tô cho dòng Sedan

 Dưới đây là bảng giá sơn xe ô tô cho dòng xe Sedan:

Sơn cản trước (badersoc trước)

650.000đ

Sơn tai xe

400.000đ

Sơn cánh cửa

650.000đ

Sơn hông xe

450.000đ

Sơn cản sau(badersoc sau)

650.000đ

Sơn nắp capo

850.000đ

Sơn cốp xe

800.000đ

Sơn nóc xe

900.000đ

Sơn ốp gương

150.000đ

Sơn babule

400.000đ

Sơn lazang

300.000đ

Sơn nắp bình xăng

150.000đ

Sơn quây(trừ nóc, cốp và capo)

6.000.000 - 7.000.000đ

Sơn quây toàn bộ xe

7.500.000 - 8.500.000đ

Sơn đổi màu xe

12.000.000 - 15.000.000đ

Mức giá sơn dòng xe Sedan này nhỉnh hơn so với Hatchback. Tuy nhiên cũng còn phụ thuộc và yếu tố khác nữa. Khách hàng đến gara Auto HC 579 chúng tôi sẽ kiểm tra và tư vấn để khách lựa chọn

3. Bảng giá sơn xe ô tô SUV

Xe SUV là dòng xe thể thao, có đặc điểm là gầm cao đặc trưng, hệ thống động 4 bánh toàn thời gian hoặc bán thời gian. Kích thước của dòng xe SUV khá lớn và độ sợ bởi phải chạy đường dài. Các dòng xe này ở Việt Nam thường là  Hyundai SantaFe, Chevrolet Captiva, Fortuner….


Sơn ô tô cho dòng xe SUV

Chúng tôi xin gửi tới quý khách báo giá sơn ô tô cho xe SUV tại Garage Auto HC 579 cho quý khách hàng tham khảo:

Sơn cản trước (badersoc trước)

700.000đ

Sơn tai xe

450.000đ

Sơn cánh cửa

700.000đ

Sơn hông xe

450.000đ

Sơn cản sau(badersoc sau)

700.000đ

Sơn nắp capo

850.000đ

Sơn cốp xe

800.000đ

Sơn nóc xe

1.000.000đ

Sơn ốp gương

150.000đ

Sơn babule

350.000đ

Sơn lazang

300.000đ

Sơn nắp bình xăng

150.000đ

Sơn quây(trừ nóc, cốp và capo)

7.500.000 - 8.500.000đ

Sơn quây toàn bộ xe

8.500.000 - 9.500.000đ

Sơn đổi màu xe

14.000.000 - 18.000.000đ

Tất cả các bảng giá được công khai rõ ràng. Chất lượng dịch vụ tại Gara được đánh giá là hàng đầu tại Hà Nội

Gara có đội ngũ sơn ô tô có tay nghề cao và kỹ thuật tốt. Buồng sơn đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ sơn và bảo hộ kỹ càng.

Các dịch vụ sơn xe ô tô tại Gara sẽ được tư vấn cho khách hàng trước khi tiến hành sơn. Đồng thời sẽ chăm sóc và bảo hành cho tất cả các dịch vụ sơn xe ô tô tại Gara.

Quy trình sơn ô tô cho xe 

Quy trình sơn xe chi tiết còn phụ thuộc vào tình trạng sơn của xe đang gặp vấn đề như thế nào. Khách hàng yêu cầu sơn dặm hay sơn toàn bộ xe. Tuy nhiên quy trình cơ bản của sơn ô tô đều có các bước sau.


Quy trình sơn xe ô tô chuyên nghiệp tại Auto HC

Bước 1: Tiếp nhận thông tin sơn ô tô. Kiểm tra đánh giá

Khách hàng đến và yêu cầu sơn ô tô. Bộ phận tiếp nhận sẽ nhận thông tin. Sau đó chuyển đến cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra và đánh giá.

Nhân viên kỹ thuật phụ trách sơn xe sẽ kiểm tra tổng quát và đánh giá mức độ ảnh hưởng của sự cố đế sơn của xe. Sử dụng máy đo, siêu âm độ dày của lớp sơn… Từ đó đưa ta phương án xử lý phục hồi cho xe. 

Thông báo tình trạng cho khách hàng và tư vấn giải thích cho khách nên sơn dặm hay sơn toàn bộ. Lựa chọn cuối cùng nằm ở khách hàng.

Bước 2: Loại bỏ sơn cũ, gỉ sét trước khi sơn ô tô

Sau khi nhận được sự đồng ý của khách hàng. Bộ phận sơn xe ô tô tiếp nhận xe và cho xe vào trong khu vực xử lý cho bước xử lý ban đầu.

Loại bỏ lớp sơn cũ và gỉ sét. Công đoạn này người thợ sẽ sử dụng máy mài được lắp giấy nhám có độ mịn phù hợp để mài đi lớp sơn cũ, loại bỏ hết các gỉ sét.

Đối với trường hợp sơn phần thân xe mà bị va chạm làm biến dạng cần xử lý sự cố biến dạng trước. Phục hồi về như ban đầu của xe thì mới tiến hành xử lý sơn cũ.


Bọc kín phần khong cấn sơn tránh lẫn màu sơn

Bước 3: Sơn ô tô chống gỉ 

Sơn chống gỉ có vai trò bảo vệ khung xe tránh được sự mài mòn của yếu tố bên ngoài làm hoen gỉ khung xe. Vì vậy bắt buộc phải có lớp sơn chống gỉ để bảo tồn được khung xe.

Sau khi thực hiện công đoạn bước 2 loại bỏ sơn cũ, gỉ sét sẽ tiến hành sơn chống gỉ cho xe ô tô bằng cách phủ lên thân xe một lớp sơn chống gỉ.

Lớp sơn này có tác dụng chống ẩm, ngăn ngừa gỉ sét. Khi lớp sơn này khô sẽ dùng máy để mài nhám tăng độ bám dính để thực hiện bước tiếp theo

Bước 4: Đánh matit xử lý các vết lồi lõm cho xe 

Khi xe bị va chạm xảy ra các vết lõm mà bằng phương pháp làm đồng xe ô tô không được thì phải dùng đến bả matit. Kỹ thuật đánh bả matit này lấp đầy các vết lõm tạo hình bề mặt cho xe về đúng ban đầu của xe. Bề mặt phẳng thì mới tiến hành sơn ô tô được


Đánh matit cho xe 

Thành phần của bả matit có thành phần từ nhựa, chất màu và dung môi hữu cơ… được tách rời các thành phần. Khi dùng đến thì mới bắt đầu lấy nguyên liệu ra để trộn theo tỉ lệ thích hợp. Tùy theo bề mặt của mỗi xe khá nhau nên sẽ trộn theo định lượng nhất đinh. Kỹ thuật này đòi hỏi người thợ phải lành nghề trộn bả matit mới đúng tỉ lệ. Quy trình phủ bả matit gốm các bước sau

  • Đánh matit lần thứ nhất, lấy một lớp mỏng, miết ép bả matit phủ đầy vết xước trên sơn chống gỉ

  • Đánh lần thứ 2 với lượng nhiều hơn. nghiêng dao bả 35 đến 40 độ. Đánh từ trong ra ngoài. càng ra ngoài thì độ mỏng càng nhiều hơn.

  • Đánh lần thứ 3 tương tự như lần thứ 2, nghiêng dao để tạo lớp mòng

  • Đánh lần cuối giữ dao áp sát bề mặt để làm phẳng bề mặt.

Thông thường lớp bả matit được đánh xong sẽ cao hơn với bề mặt của xe bởi vì còn phải mài nhẵn.Sau khi bả matit sẽ sấy khô tiến hành đánh nhám để tăng độ kết dính cho các lớp sơn tiếp theo.

Bước 5: Sơn lót 

Bước tiếp theo cho quy trình sơn ô tô là sơn lót. Sơn lót có tác dụng che chắn màu bả matit vừa đánh hoặc che lớp sơn chống gỉ. Đồng thời sơn lót sẽ giúp cho phần sơn màu chính lên được màu chuẩn xác hơn.

Dùng máy phun sơn để phun một lớp sơn lót và sấy khô. Chú ý dùng máy đánh nhám để nhám lại sơn lót vừa phun để bề mặt thêm nhẵn mịn tăng độ kết dính cho sơn màu ở bước tiếp theo.


Quy trình sơn lót cho xe

Bước 6: Sơn ô tô - sơn màu

Bước sơn màu ô tô này rất quan trọng. Là công đoạn đòi hỏi kỹ thuật cao trong các bước pha sơn, phun sơn. Trước khi phun sơn màu người thợ sẽ che chắn các phần không cần sơn để tránh bị lần màu. Các bước trong sơn màu

  1. Pha sơn màu

Công đoạn pha sơn quyết định đến 75% chất lượng màu của sơn ô tô. Ngày nay kỹ thuật pha sơn trở nên đơn giản hơn so với trước bởi có sự hỗ trợ của máy đo định lượng và thiết bị pha sơn vi tính. Nên người thợ sẽ nhẹ nhàng và đỡ phải pha đi pha lại bằng thủ công nhiều lần.

Hiện nay, hầu hết các màu xe đều được nhà sản xuất in mã màu. Nên người thợ chỉ cần thao tác đơn giản tra công thức và đưa vào hệ thống pha màu vi tính là sẽ được màu sơn như ý. Trường hợp khách hàng muốn đổi màu sơn xe, gara sẽ cung cấp bảng màu để khách hàng lựa chọn và dựa mã màu để pha sơn theo công thức định lượng sẵn.

  1. Phun sơn màu

Kỹ thuật ở bước phun sơn này  cũng rất quan trọng. Kỹ thuật phun sơn của người thợ quyết định 20- 25% chất lượng của màu sơn

Phần kỹ thuật này đòi hỏi các yếu tố: cách cầm súng phun, khoảng cách từ súng đến vị trí phun, áp suất của súng…phần này thông số kỹ thuật khá chi tiết . Cũng còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nữa.

  1. Sấy sơn màu

Bước này thì khá đơn giản. Dựa vào thông số kỹ thuật có sẵn cho xe vào phòng sấy và cài đặt nhiệt độ, thời gian. Hết thời gian thì dừng sấy, tránh nhiệt độ cao quá sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của lớp sơn.


Sơn màu cho xe ô tô 

Bước 7: Sơn bóng

Lớp sơn bóng này được thực hiện tương tự như sơn màu. Sơn bóng sẽ giúp tăng độ thẩm mĩ cho xe hơn. Cũng là lớp bảo vệ cho màu sơn xem

Sau khi hoàn tất kỹ thuật sơn bóng thì cũng tiến hàng sấy khô. Cài đặt nhiêt độ và thời gian sấy theo đúng tiêu chuẩn đặt ra.

Bước 8: Đánh bóng, kiểm tra sơn ô tô

Bước cuối cùng cho sơn ô tô là đánh bóng lại sơn. Công đoạn này sẽ giúp kiểm tra và sửa các lỗi còn thiếu sót  nếu có. 

Sau đó là kiểm tra chất lượng sơn xe vừa được làm bằng các dụng cụ chuyên dụng như đèn kiểm tra, máy đó độ dày sơn xe. Đảm bảo các thông số kỹ thuật thì tiến hành bàn giao xe cho khách.

Một vài kinh nghiệm cho thấy. Để tăng cường bảo vệ lớp sơn xe thi hiện nay người ta thưởng phủ lớp nano hoặc ceramic cho ô tô. Công nghệ phủ này giúp tăng độ bền giảm tổn hại khi xe va chạm hoặc trầy xước. Ngoài ra cũng hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố chất bẩn, nhiệt độ và môi trường.


Rửa sạch  và kiểm tra xe trước khi bàn giao cho khách

Trên đây là những kiến thức cơ bản về sơn ô tô cho bạn tham khảo. Nếu cần hỗ trợ về dịch vụ sơn xe ô tô tại Hà Nội hãy liên hệ với Gara Auto HC 579 để được tư vấn miễn phí nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ AUTO HC 579

Hotline: 0979.427.059

Địa chỉ: Số 579, Đường Phúc Diễn, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email: [email protected]

Wedsite: https://autohc.vn 

Bình luận của bạn
Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi tin nhắn cho chúng tôi