579 Đường Phúc Diễn - P. Xuân Phương - Q. Nam Từ Liêm - Hà Nội
holtine

Hỗ trợ 24/7

0979.427.059

holtine

Thứ 2 - Chủ nhật

08h00 - 18h00

Bảo dưỡng ô tô là gì?

Bảo dưỡng ô tô là định nghĩa được quy định cụ thể tại khoản 6 và khoản 7 của Nghị định 116/2017/NĐ-CP ban hành ngày 17/10/2017 có ghi: Bảo dưỡng ô tô là công việc cần thực hiện theo hướng dẫn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nhằm duy trì trạng thái vận hành bình thường của ô tô.

Bảo dưỡng ô tô khác với bảo hành ô tô: bảo hành ô tô là trách nhiệm của nhà sản xuất hay đơn vị thực hiện công việc sửa chữa còn bảo dưỡng ô tô là các công việc thực hiện dựa trên các khuyến nghị của nhà sản xuất dựa trên sự tự nguyện của bạn.

Khi các chi tiết vận hành trên ô tô ở các điều kiện môi trường khác nhau sẽ gây ra lão hóa và ăn mòn, hư hỏng cần phải thay thế kịp tời nhằm tránh những hư hỏng nặng.

Tham khảo thêm:

Bảo dưỡng ô tô dựa trên tuổi thọ của các chi tiết, phụ tùng và vật tư mà ô tô sử dụng nên các nhà sản xuất ô tô khuyến nghị các cấp bảo dưỡng cũng khác nhau. Tất cả cũng đều dựa trên thời gian và quãng đường xe đi được để khuyến nghị bạn cần bảo dưỡng ô tô theo các cấp sau:

  • Cấp1 nhỏ bảo dưỡng ô tô 5000km đến 10000km
  • Cấp 2 trung bình bảo dưỡng ô tô 10000km đến 20000km
  • Cấp 3 là cấp trung binh lớn bảo dưỡng ô tô 20000km đến 30000km
  • Cấp 4 là cấp lớn bảo dưỡng ô tô 40000km hoặc 80000km...

Dù là tên gọi các cấp bảo dưỡng có khác nhau nhưng nhìn chung đều có từ 4 đến 5 cấp bảo dưỡng. Tại các cấp đó các công việc bảo dưỡng cũng sẽ khác nhau, đặc biệt cấp lớn bảo dưỡng ô tô 40.000km là cấp bảo dưỡng rất quan trọng

Tham khảo thêm: 

Bảo dưỡng ô tô cấp 40000km cần làm gì?

Cấp bảo dưỡng ô tô 40000km là cấp bảo dưỡng rất quan trọng mà bạn cần quan tâm. Khi đi được 40000km là bạn đã sử dụng xe được khoảng 2 năm. Lúc này các chi tiết máy đã đến thời kỳ xuống cấp và cần bảo dưỡng thay thế. Vậy bảo dưỡng ô tô cấp 40000km cần làm những gì? Hãy tham khảo nội dung sau:

1. Bảo dưỡng thay dầu động cơ, dầu số, dầu cầu:

Việc thay các loại dầu bôi trơn được thực hiện tùy thuộc vào phẩn cấp và chủng loại dầu khác nhau nên thời gian bảo dưỡng cũng khác nhau như sau:

a. Dầu động cơ:

Dầu động cơ thông thường sẽ sử dụng được từ 5000km đến 10000km tùy vào lựa chọn của bản hoặc theo khuyến nghị nhà sản xuất. 

  • Dầu động cơ 20W50, 15W40 thường sử dụng đi quãng đường 5000km
  • Dầu động cơ 5W30 sử dụng đi quãng đường từ 7000km đến 10000km.
  • Các hãng dầu được chúng tôi sử dụng như: Castrol, Mobil One, Total, Ennous...

b. Dầu số, dầu cầu:

Dầu số và dầu cầu được các hãng khuyến nghị thay thế sau mỗi quãng đường đi được là 40000km đến 80000km. Tại Auto HC 579 chúng tôi cũng phần nào áp dụng những quy định đó, tuy nhiên chúng tôi cũng đưa ra các phương pháp tiết kiệm thêm cho bạn bằng việc kiểm tra chất lượng dầu để đánh giá mức độ cần thay thế hay không.

  • Dầu số tự động được thay và sử dụng chủng loại chính hãng hoặc hãng Aisin với các chủng loại: AFW+, AFW-VI, CFEX... tùy thuộc vào từng xe khác nhau.
  • Dầu cầu và dầu số sàn được sử dụng chủng loại 80W90, AFW..

2. Bảo dưỡng thay thế các loại lọc:

Khi bạn đã đi được quãng đường 40000km thì các loại lọc trên xe đã quá bẩn và được vệ sinh bảo dưỡng ở các cấp nhỏ hơn và cần phải thay thế.

  • Lọc gió động cơ cần thay thế sau mỗi lần đi được 20000km
  • Lọc gió điều hòa cần phải tay thế sau quãng đường 20000km
  • Lọc dầu động cơ cần thay thế sau quãng đường 10000km
  • Lọc nhiên liệu cần thay thế sau quãng đường 40000km

3. Bảo dưỡng phanh 4 bánh:

Để đảm bảo tính an toàn, bạn cần kiểm tra bảo dưỡng phanh 4 bánh sau quãng đường đi được là 20000km. Khi kiểm tra và bảo dưỡng sẽ phát hiện má phanh, các pittong, cupen  có thể cần thay thế, sửa chữa. Lưu ý khi thay má phanh cần láng lại bề mặt đĩa phanh hoặc tang trống để phanh đạt hiệu quả cao nhất.

4. Bảo dưỡng vệ sinh kim phun, họng hút, bugi ô tô máy xăng:

Đối với xe máy xăng, việc bảo dưỡng và vệ sinh kim phun, họng hút cần thực hiện sau mỗi lần đi được 20000km.

  • Vệ sinh kim phun giúp phun xăng được tơi, đều, động cơ hoạt động tốt nhất, tiết kiệm xăng.
  • Vệ sinh họng ga tránh bụi bẩn, giúp góc mở bướm ga đúng với tiêu chuẩn.
  • Kiểm tra vệ sinh bugi đồng thời phát hiện bugi đã cần phải thay thế chưa, qua đó cũng phát hiện động cơ nổ ở trạng thái thừa hay thiếu xăng.

5. Bảo dưỡng vệ sinh họng hút, van EGR, đường ống, két làm mát turbo máy dầu:

Cũng gần giống như máy xăng, việc bảo dưỡng vệ sinh họng hút, van EGR và đường ống két làm mát turbo trên máy dầu cũng rất quan trọng.

6. Kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ gầm máy:                        

Ngoài các công việc chính trên, cần kiểm tra bảo dưỡng tổng thể các hạng mục sau:

  • Kiểm tra hoạt động của ắc quy, máy phát, máy đề.
  • Kiểm tra, bổ sung hoặc thay mới dầu phanh, dầu trợ lực, nước mát.
  • Vệ sinh thổi bụi hoặc rửa khoang máy nếu cần
  • Kiểm tra gầm xe: Hệ thống treo, Hệ thống lái, các rotuyl, cao su gầm.
  • Kiểm tra đảo lốp 4 bánh.
  • Kiểm tra hoạt động hệ thống điều hòa.
  • Kiểm tra hệ thống điện trên xe
  • Sử dụng máy chuẩn đoán kiểm tra các thông số của động cơ, ABS...

Quy trình bảo dưỡng ô tô cấp 40000km tại Garage Auto HC 579

Bảo dưỡng ô tô cấp 40000km là mốc lớn nhất trong quy trình xoay vòng bảo dưỡng ô tô. Việc có quy trình chuyên nghiệp sẽ giúp cho gara kiểm soát chất lượng, giúp bạn kiểm soát được các hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là quy trình sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô của Garage Auto HC 579 chúng tôi:

  • Bước 1: TIếp nhận tư vấn kiểm tra thực tế hoặc online: Tiếp nhận thông tin xe và mốc bảo dưỡng cần thiết để đưa ra các hạng mục công việc.
  • Bước 2: Báo giá chi tiết công vêc.
  • Bước 3: Tiếp nhận và lên lệnh sửa chữa: Sau khi đồng ý 2 bên chúng tôi tiến hành kiểm tra thực tế và đánh giá tổng quan công việc bảo dưỡng ô tô 40000km và các công việc khác, nếu phát sinh báo khách hàng.
  • Bước 4: TIến hành sửa chữa theo báo giá: Nhận lệnh sửa chữa, chuẩn bị vật tư phụ tùng, tiến hành thực hiện đúng quy trình.
  • Bước 5: Kiểm tra tổng thể lần cuối đồng thời vệ sinh xe: Cùng khách hàng, kỹ thuật viên kiểm tra tổng thể công việc bảo dưỡng 40000km, vệ sinh, rửa xe.
  • Bước 6: Thanh toán giao xe: Khách hàng thực hiện thanh toán và bàn giao xe cho khách hàng.
  • Bước 7: Chăm sóc khách hàng: Thực hiện nhắc nhở kiểm tra bảo dưỡng, xin ý kiến khách hàng và giải quyết các khiếu nại.

Chi phí bảo dưỡng ô tô cấp 40000km hết bao nhiêu? hết bao lâu?

Bảo dưỡng ô tô cấp 40000km là thời điểm ô tô phát sinh những hư hỏng, hao mòn nhiều nhất nên thời gian để thực hiện công việc cũng lâu nhất. Thời gian bảo dưỡng cấp lớn từ 4 tiếng đến 1 ngày, tuy nhiên để đảm bảo công việc thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ, bạn cũng cần sắp xếp thời gian thêm để tránh thời gian phát sinh không mong muốn cũng như sự nóng vội trong công việc.

Chi phí bảo dưỡng ô tô cấp 40000km phụ thuộc vào các yếu tố như đời xe, dòng xe, các chi phí phát sinh. Nhìn chung chi phí bảo dưỡng được chia là tiền công bảo dưỡng và chi phí vật tư phụ tùng thay thế cụ thể như sau:

- Chi phí tiền công bảo dưỡng ô tô cấp 40000km từ 900.000đ đến 1.500.000đ.

- Chi phí vật tư, phụ tùng cơ bản cấp bảo dưỡng ô tô 40000km từ 1.500.000đ đến 4.000.000đ.

Vậy tổng chi phí bảo dưỡng ô tô cấp 40000km từ 2.400.000đ đến 5.500.000đ. Các chi phí có thể phát sinh nếu có phát sinh hư hỏng trong quá trình kiểm tra bảo dưỡng.

Với tiêu chí " Chăm sóc, sửa chữa xe đúng nghĩa" Auto HC 579 luôn mong muốn mang đến sự hài lòng của bạn với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn cần tư vấn và báo giá về bảo dưỡng xe ô tô 40000km xin hãy liên hệ:

( Mọi tư vấn hoàn toàn miến phí)

  • Tư vấn dịch vụ: 24/7: Hotline & zalo: 0979.42.70.59 - Mr.Hải
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7: Hotline & zalo0979.42.70.59
  • Chăm sóc khách hàng: 0979.427.059
  • Email: [email protected]

Các dịch vụ khác tại Garage Auto HC 579:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HC 579

Garage auto HC 579 - " Chăm sóc, sửa chữa xe đúng nghĩa"

Xưởng dịch vụ: Số 579 Phúc Diễn, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi tin nhắn cho chúng tôi